Pages

Sunday, October 10, 2010

"Ikaw ang Puso ko, Ikaw naman ang Buhay ko" CHP - 6

CHAPTER SIX...



NAKARAAN...


Nagyaya si Nick na manood ng Concert ni Regine sa Manila kaya pumunta kami sakay ng plane at umabsent narin kami sa school. Nang matapos at makalabas sa area ay sinabi ni Nick na may pupuntahan kami, sabay hawak sa kamay ko...


PAGPAPATULOY...


AKO: “Teka Nick, bakit ka ba nagmamadali?”

NICK: “Basta.”


Hinatid kami ng Kotse sa isang lugar na sobrang ganda. Para syang mini forest, dahil ang daming magagandang halaman at maraming puno sa paligid, may man-made river and falls pa. Maliwalas ang lugar at parang walang tao, parang kami lang ni Nick ang nasa lugar na iyon. Pag dating namin sa maliit na tulay ay may naririnig akong tunog ng violin sa may di kalayuan.


NICK: “Jakey pipiringan kita.”

AKO: “Bakit, anu bang ginagawa natin dito?”

NICK: “Basta, trust me. ok.”


Na wiwirduhan na ako sa kanya, pero pumayag nalang ako. Masaya naman lagi ang sopresa nya.


Piniringan nga nya ako, pagkatapos nyang itali ang panyo sa mata ko at habang nasa likod ko sya ay nilagay pa nya ang dalawa nyang kamay sa mata ko. Langhap na langhap ko naman ang katawan ni Nick, kulang nalang ay yakapin na nya ako sa likod. Nararamdaman ko rin ang hininga nya sa batok at kaliwang tenga ko. Mainit na parang kinakabahan dahil sa buga ng hangin.

Ang heaven talaga ng feeling.


AKO: “Kailangan ba talagang hawakan mo pa?”

NICK: “Oo syempre. Baka mamaya, nandadaya ka.”


Lumakad na kami patawid sa tulay at palakas ng palakas ang sound ng violin. Love songs ang naririnig ko at palakas ng palakas ang kaba sa dibdib ko.


NICK: “Are you ready?”
AKO: “O-o-ok.”


Kinakabahan kong sagot, ramdam ko parang alam ko natong setup na to.

Nang tanggalin ni Nick ang piring, medyo Malabo sa una ang paningin ko pero ng lumilinaw na ay unti-unti kong nakikita ang isang katamtamang mesa na may dalawang kandila at dalawang baso at isang bote ng alak, color light blue ang cover ng mesa at ng silya, at maganda ang preparation, medyo dim-lighted ang paligid at covered ng mga halamang maraming bulaklak. May isang lalaking tumutugtog ng  violin pero ang nakagising ng aking damdamin ay ang sopresa ni Nick.


AKO: “Ano to?” Medyo nagtataka kong sagot. Kahit nahuhulaan ko na ang nangyayari, dinner with candles at may violin. Date ito. Date namin ni Nick. Bakit? Syempre me gusto sya sa akin. Paano? Bakit? lalaki sya. Hindi sya bakla. Katulad ko rin ba sya? Kasi nag prepare sya ng date para sa aming dalawa. May alam na ba sya sa akin? Sa pagkatao ko? Kailan? Sinong nagsabi?  Ang daming tanong sa utak ko. Ang lakas ng kaba sa dibdib ko. Nananaginip ba ako?


NICK: “Jakey please, maupo muna tayo. Papaliwanag ko lahat.”

Hindi ko naririnig ang sinasabi nya. Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko. Blanko ang utak ko. Umupo ako sa upuan. Bigla syang lumuhod sa harapan ko at niyakap ako.
Napansin ko nalang umiiyak si Nick. Hindi agad ako naka kilos dahil sa bilis ng pangyayari at dahil nagulat na din ako ginawa nya.


AKO: “Nick, nick?” tinatawag ko pangalan nya pero hindi ko sya ina-alis sa pagkakayakap.

AKO: “Nick magsalita ka anung ibig sabihin nito?”

(From James wood: please pakinggan nyo po ang kantang “How Can I Not Love You” by Joy Enriquez, while reading –available in Youtube)


NICK: “I don’t know what I am going to do, iniisip ko baka magalit ka, pero sumugal parin ako. Pero ayokong mawala ka sa akin. Pero hindi ko na talaga kayang pigilan pa ang nararamdaman ko, gabi gabi pinapatay ako nito. Please Jakey, wag mo kong iiwan." Mahigpit parin akong yakap at umiiyak.

AKO: “Bakit naman kita iiwanan?”


Humarap na siya sa akin at basang basa ang mukha.

Sinabayan naman ito ng mamang nag vi-violin ng kanta ni Joy Enriquez na “How Can I Not Love You”

Cannot touch 
Cannot hold 
Cannot be together 
Cannot love 
Cannot kiss 
Cannot have each other 
Must be strong, 
And we must let go 
Cannot say 
What our hearts must know 
How can I not love you 
What do I tell my heart 
When do I not want you 
Here in my arms 


NICK: “Since 2nd year in college until now, I always looking for whatever chances just to be near to you. Laging mahirap, lagi kang umiiwas, hindi ako namimiilit nang sinumang tao at yun ang pagkakakilala ko sa sarili ko, but my heart tells me to do it to you, ang pilitin maging malapit sayo. Anung magagawa ko? Ngayon na malapit ka na sa akin, natatakot akong magtapat sayo dahil baka lumayo ka ulit pero lalo kong na-realize kung gaano kita kamahal, the person I want to be with me in my lifetime.”

NICK: “I’m madly inlove with you.”


Muntik na akong mahulog sa upuan ko.


NICK: “Please Jake don’t get mad at me, Hindi ko lang talaga kayang itago pa sayo ang nararamdaman ko. Maaaring habang buhay kong pagsisihan kong hindi ko paglalaban ang nararamdaman ko sayo. Hindi ko na kaya Jakey. Everytime I see you, I really want to say  how MUCH I LOVE YOU."


Puno ng pait ang kanyang mga salita. Na-iiyak na rin ako. Damang-dama ko ang mga salita nya. Tagos hanggang Puso ko. Nag-iinit ang mga mata ko. Namamasa na sa luha. Hindi ko akalaing may kasama pala ako sa bawat gabi ng hinagpis ko, sa pagiging ganito ko. Hindi ko akalaing sa isang taong ito ko makikita ang sarili ko. Itinatago ang bawal na pagmamahal. Sinasarili kahit unti-unti sumasakal. May pumapatay na kalungkutan . Dahil hindi mo magawang isiwalat. Na ang taong ito ang gusto kong alagaan at mahalin. Ay bawal... Oo yun ang nasa isip ko bawal syang mahalin.

Masakit, ang sakit sakit. Lalo kong naramdaman ang sakit. Dahil mahina ako. Dahil si Nick ang tapang nya. Kinaya nya kahit hindi nya alam ang susunod na mangyayari sa ginawa nya. Pinaglaban nya ako. Bakit hindi ko nagawa?

Wala naman siguro akong kasalanan kung naging mahina ako.Baka may magagalit, may uusig, magsasalita ng  “hindi maaari”, mga salitang humaharang sa dalisay kong puso para ibigay sa isang tao ang pagmamahal na bawal.


NICK: “Jake forgive me...” Hagulhol nya. Nakatungo lang ako. Kita nya umiiyak ako.

NICK: “Jake, kahit masakit... kaya kong tanggapin na kakalimutan mo nalang ang pag-ibig ko, kesa lumayo ka sa akin ng lubusan.” Hindi sya makapagsalita ng maayos sa pag-iyak. “Even it cause me a million of pains. Tatanggapin ko ng buong-buo ang relasyon natin na hanggang pagkakaibigan lang. Wag mo lang akong iwasan. Kahit yun lang po wag mo pong ipagdadamot. Masayang masaya na ako doon.”

AKO: “Nick ako ang patawarin mo. Sorry dahil mina-mahal din kita. Minahal kita ng patago, pero hindi ako kasing tapang mo. Sorry kung hindi ko nagawang sabihin sayo, hindi ko pinaglaban ang nararamdaman ko gaya ng pinakita mo ngayon. Wala akong lakas ng loob. Kung mapapatawad mo ako buong puso kong ibibigay ang sarili ko sayo. (walang patid ang mga luha namin)

Bigla nya ako hinalkan sa labi. Wala kaming pakialam sa mga nakapaligid sa amin. Manhid ang mga utak at puso namin. Lunod sa emosyon ang aming buong katawan.

Luha ng kasiyahan.

Nagyakap kami.

Ramdam ang bawat hibla ng balat. Ang init ng katawan. Ang wagas na pagmamahalan.

KATAHIMIKAN...

Alas 12 ng hating gabi. Tapos na namin ang dinner. Masaya ako. Sa puso. Ramdam ko ang kaligayahan nya. At dama ko ang kaligayahan ko. Pareho kaming nakatingin sa isa’t isa. Tahimik na nakaupo. Bigla nyang hinawakan ang kamay ko.


NICK: “Jakey, I love you.”

NICK: “I will not say a promise, but If you let me be your boyfriend, pipilitin kong maging masaya ka.”

AKO: “Paano ang girlfriend mo?”

NICK: “Huh? Wala akong girlfriend. Kelan ko sinabi sayong me girlfriend ako?”


Hindi nga pala nasagot ni Nick ang tanong sa kanya nung nasa simbahan kami dahil sinaway kami nung isang ale dahil sa maingay kami...

AKO: “Sino yung nakikita kong kinakausap mong babae sa campus at hinahatid mo minsan gamit ang kotse mo?”

NICK: “Ah tinitignan mo pala ako ha... hehehe , wala yun , best friend ni Angela. at friend ko rin yun. Alam nyang ganito ako at madalas kitang ikwento sa kanya. So anung sagot mo Jakey”

AKO: “Hindi ko alam Nick. Hindi ko tinatanggihan ang pag-ibig mo. Dahil mahal din kita. Pero napaka komplikado ng sitwasyon. Nick nag-iisang anak ka. mayaman kayo. Paano pag nalaman ito ng mga magulang mo. Lalong lalo na ni tito Roman at ni Gob. Baka magalit sila sa aming pamilya. Wala kaming laban sa pamilya nyo.”

NICK: “Trust me. I know what I’m doing. Pero hindi ko papayagan na mawala ka pa, ngayong alam kong mahal mo rin pala ako. Accept my love please. Please. Please. Please.”

Tumango ako at ngumiti...

NICK: “What? hahaha... You do? Okkkkkk. Let’s make this official, Jake Garcia, will you accept me as your lawfully boyfriend on this day of _______?”

AKO: “Yes Nick Salvador, I accept you to be my lawfully boyfriend today.”

NICK: “Yahuuuuuuuuuuuuuuuuu” tawanan kami...

NICK: “Sa wakas hindi kana mapopormahan ni Ken”

AKO: “Hahaha.” nagseselos.

NICK: “I love you so much.”

AKO: “Mahal na mahal din kita...”


Bigla nya akong niyakap at hinalkan muli.

Gaya ng dati. Sinusundo parin kami ni Nick. Nalaman ko kay Pau na sinabihan pala siya ni Nick ng nararamdaman nya para sa akin nung nasa resort kami. At doon natuwa si Pau kay Nick dahil alam ni Pau na sa wakas magiging maligaya na rin daw ako. Siya rin ang nagpalakas ng loob kay Nick para sabihin sa akin ang nararamdaman niya. Although sinabi ni Pau ang sexual references ko kay Nick, takot parin daw si Nick na sabihin sa akin ang nararamdaman nya baka daw hindi ko magustuhan iyon dahil sa nakikita ni Nick ay wala naman akong interes sa kanya dahil sa pagiwas ko noon.

Tumigil na din si Ken pagiging sweet sa akin nang malamang magboyfriend na kami ni Nick. Hindi na sya nagbigay ng motibo kahit sa text.

Kay Nick ko nalaman na alam ng buong angkan nila na si Ken at Sya ay katulad ko. Kahit pala mga magulang nya ay alam din at tanggap ito kaya nang malaman nila tita Glenda at tito Roman, sila pa ang tuwang tuwa at gusto nilang tawagin ko nalang silang mommy at daddy.

Lumipas ang 1 taon at 4 na buwan at dumating na ang aming graduation kasabay nito ang pagiging matatag ng relasyon namin ni Nick...

Ang regalo ko kay Nick para sa graduation ay Gold engagement ring na pinag-ipunan ko talaga. At ang regalo sa akin ni Nick ay ang pagpunta namin sa Paris "The most romantic Place" dahil yun daw ang sinabi ko sa kanya na pangarap kong marating, gustong isama ni Nick ang nanay at si Linet pero hindi pumayag ang Nanay. Sa susunod nalang daw. Si Linet ay may summer exam kaya hindi narin nakasama. Si Pau naman ay mag sisimula na sa work nya kaya di rin nakasama.


Sa FRANCE...

Nakaupo kami sa isang bench at nasa harap namin ang tanyag na Eiffel Tower, may fireworks at fountains, ang ganda ng lugar. So romatic. Medyo malamig pa ang climate dahil March kami nag punta.

NICK: “Happy monthsary. I love you Pa.” Oo Monthsary namin, nag-anniversary na nga kami. at “Pa” ang tawagan namin, yun ang gusto ko dahil parang mag-asawa ang dating.

AKO: “Happy monthsary and I love you so much Pa” Sabay abot ng regalo ko

NICK: “Wow. what’s this?”

AKO: “Open it.”

NICK: “Wow, wedding ring?”

AKO: “No, engagement ring palang po.”

NICK: “Nice. Its so wonderful  sweetheart.” Kita sa mata nya ang kasiyahan. sabay sinuot ko sa kamay nya ang sing-sing at sinuot naman nya sa kamay ko ang sa akin. Then we kiss kahit maraming tao. liberated naman ang ibang nationality.

Iba ang ligayang nadarama ko. Sana hindi na matapos ang kasiyahang ito. Pagkatapos ng 2 araw ay marami pa kaming pinuntahang lugar, at sa bawat litrato ay may ngiti, kulitan, tawanan, kainan, talunan sa  ere, lambingan, akbayan, buhatan sa likod, akyatan sa bato, panakaw na halik sa noo , pisngi, labi, balikat at kamay at marami pang iba.

Meron pa kaming 5 araw para sa isang linggong bakasyon namin. Ito ang mga ala-alang hindi lang sa pictures namin tinago kundi maging sa mga puso namin ni Nick ay hinding hindi ito mabubura.


SA HOTEL (ROOM)...

Pagkatapos kong maligo ay lumabas na ako ng banyo at umupo sa gilid ng kama para mag-cotton buds, habang si NICK naman ay nag-uupload ng mga pictures namin sa FB.

NICK: “Pa.” may kasamang lambing.

AKO: “Bakit Pa?” maang-maangan kong sagot.

NICK: “Yung matagal ko ng hinihingi, sana ngayon na po iyon?”

Sa loob ng halos 2 taon ng aming relasyon ni Nick at lagi nyang hinihiling sa akin kung pwede nya akong maangkin. Pero lagi kong sinasabi sa kanya na hindi pa ako handa. Regular naman ang aming pagtatalik pero intercourse na nga lang ang kulang. Nagkataon naman kasing pareho kaming top ni Nick.

Pero ngayon gabing ito handa na ako.


AKO: “Oo”

NICK: “What did you said Pa?” Panlalaki ng mata nya at bigla syang tumayo sa kama at yumakap sa likod ko.

AKO: “Wala hindi ko na uulitin, once ko lang sasabihin”, pagbibiro ko

NICK: “Naman eh. I heard you said OO, wala ng bawian yun” pagmamaktol nya habang nakapatong ang baba nya sa balikat ko.


May malaking salamin sa gilid ng kama at kita namin ang isat isa.


AKO: “Sinabi ko ba yun?” Biro ko ulit

NICK: “O wag mo ng babawiin, narinig kita, rinig na rinig ko” Pagpapacute nya.


Bigla nya akong hinila sa kama, sa laking tao ni Nick, kayang kaya nya akong buhatin anu mang oras, nagulat naman ako sa bilis ng pangyayari, hanggang naramdaman ko nalang na nakahiga ako sa ibabaw ni NICK at nakahiga sya sa kama at yakap yakap ako at dinidilaan ang tenga ko, alam nya ang weakness ko, at yun ang pag-tongue sa tenga ko habang mahigpit nyang hawak ang kamay ko na tipong kahit kiliting kiliti kana eh hindi mo maigagalaw ang katawan mo, gusto ko rin naman ang ginagawa nya, kaya hinayaan ko nalang... at nagsimula na nga ang foreplay...

Inihiga na nya ako sa kama at unti unti na syang nagtanggal ng saplot hanggang boxer nalang ang maiwan, take note di kami nag be brief dahil nakakaitim daw yun ng balat kaya lagi kaming naka boxer. Tinanggal na rin nya ang suot ko at pinaligaya nya ako.

Nang hindi ko na kaya at malapit na ako, saka sya tatayo at gagawin na namin ang lagi naming ginagawa.

Ang magpapatali sya sa dalawang kamay ng panyo at itatali naman sa headboard ng kama. Yan ang fetish nya. Mas matikas daw sya pag ganun ang ginagawa sa kanya. kaya sa ganoong posisyon ko naman sya roromansahin.
Pag katapos nun ay makakaramdam narin sya ng malapit na sya. at tatangalin ko na ang tali magyayakap na kami at maghahalikan. Dati kinikiskis lang namin sa isa’t isa ay nag rerelease na kami, pero ngayon alam ko, may ibang mangyayari.
At nangyari na nga, inangkin nya ako. Masakit nga pala talaga. Hindi sya magkamayaw sa gagawin nya kasi napaiyak na ako. Sorry sya ng sorry pero sabi ko sa kanya, wag na nyang tanggalin, tutal naipasok na nya. At masaya nman akong ibigay ang gusto ng mahal ko.
Pero pagkatapos ng ilang minuto ay nag release na rin sya sa loob ko. ang biro nya para daw mabuntis ako. Pag katapos nun magtatawanan kami. syempre hindi pa ako tapos, kaya hindi sya pumapayag na hindi ako makakarelease pag nag lolove making kami. Sya naman. hinahayaan nyang nasa bibig nya hanggang sa mag release ako. Ang biro ko naman, para mabuntis ka rin sa bibig. At tatawanan lang namin katatapos na init ng aming pagmamahalan.

NICK: “Mahal ko, salamat po sa binigay mo sa akin ha. Sobra sobrang naapreciate ko yun. At buong buhay kong pahahalagahan ang sacrifice mo, kasi alam ko ako ang una sayo.

AKO: Pa, Mahal na mahal din kita. Ikaw ang magiging una at huli ko, ako para sayo at ikaw sa akin”

NICK: Salamat Pa, kiss mo nga ako sa lips.

AKO : “Mwah”

NICK: “Sa nose”

AKO: “Mwah”

NICK: “Sa Chin”

AKO: “Mwah”

NICK: “Sa Chest ko”


At ginawa ko naman, at bigla nya akong kinulong sa bisig nya at sinabing.


NICK: “Pa. Kailangan mangako tayo sa isa’t isa na walang bibitaw sa pag-ibig natin.”

AKO: “Opo, pinapangako ko po”

NICK: “Ako din Pa, pinapangako ko din po”


Lambingan sa isa’t isa hanggang sa makatulog kaming dalawa...
Alas 11am na ako nagising... Natural wala sya sa tabi ko, kahit anung pagod yang si Nick, laging alas 8am sya nabangon, anu bang meron sa alas 8... wala naman daw, work out time nya daw yun.Kaya pag nagising na ako, himalos, tooth brush at pinupuntahan ko na sya para sabay na kaming mag bf(break fast).

Habang nag b-bf, biglang nagring ang cellphone ko, tumatawag si Ken kay Nick.
Kita ko sa mga mata ni NICK ang pagkagulat at tumingin sa akin... Kinabahan din ako, nang matapos ang overseas call.


AKO: “Bakit daw?”



ITUTULOY...

No comments:

Post a Comment